Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng khám 36 Ngô Quyền

Phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội trực thuộc Sở Y tế Hà Nội

Liệu Phá Thai 2 Lần Trong 3 Tháng Có Nguy Hiểm?

Trong hầu hết các bài viết, Phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội chúng tôi luôn khuyên các chị em hãy thật cân nhắc trước khi phá thai, đồng thời kiêng cữ sau khi phá thai để cơ thể có thời gian hồi phục. Nhưng cũng có những trường hợp phá thai 2 lần trong 3 tháng, dù rất ít gặp, vậy phá thai trong thời gian ngắn như vậy có tác hại như thế nào, có gây nên vô sinh ở nữ giới hay không?

 

Thực tế, không có quy định nào cụ thể về việc phá thai 2 lần trong 3 tháng hay trong thời gian ngắn có bị vô sinh hay không. Bởi vì điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Theo các bác sĩ chuyên khoa, cũng có trường hợp phụ nữ chỉ phá thai 1 lần nhưng do bác sĩ thiếu kinh nghiệm, tay nghề kém nên gây vô sinh về sau. Ngược lại, những chị em chọn cơ sở uy tín an toàn đình chỉ thai kỳ đến 2 lần nhưng cũng không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

 

Lưu ý, các bạn không nên vì lo lắng chi phí hoặc tự ti mà chọn những cơ sở kém chất lượng vì có thể kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm như tắc vòi trứng, dính buồng tử cung, viêm buồng tử cung, vô sinh,… thậm chí đe dọa tính mạng. Ngoài ra, nữ giới còn có nguy cơ mắc phải những tình trạng sau:

  • Sót thai, thai chết lưu, thai bị dị tật, dị dạng.
  • Tổn thương tử cung có thể do tay nghề bác sĩ kém, dụng cụ y tế không đảm bảo an toàn gây nên.
  • Nhiễm trùng: việc tổn thương sẽ kéo theo viêm nhiễm cho tử cung, thậm chí chị em phải cắt bỏ cả tử cung để cải thiện tình trạng nhiễm trùng.
  • Băng huyết: thai phụ bị chứng máu khó đông, thiếu máu hoặc không đủ sức khỏe tiến hành thủ thuật đình chỉ thai kỳ sẽ gây băng huyết kéo dài thậm chí tử vong.

Do vậy, tốt nhất khi muốn phá thai, chị em nên kiểm tra xác định tuổi thai, vị trí, kích thước thai, tình trạng sức khỏe thai phụ,... để từ đó có phương pháp đình chỉ thai hiệu quả.

 

Phá thai 2 lần không gây vô sinh chỉ khi chị em tuân thủ đúng chỉ định phá thai an toàn của bác sĩ chuyên khoa và thực hiện đình chỉ thai tại cơ sở y khoa uy tín.

 

phá thai 2 lần trong 3 tháng

Phá thai 2 lần trong 3 tháng có bị vô sinh không?

 

Những nguy hại khi phá thai trẻ tuổi

 

Cơ thể phụ nữ có cấu tạo phức tạp và nhạy cảm, vì thế mọi tác động nhỏ đều khiến chị em dễ tổn thương và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản.

 

Vì nhiều lí do mà nữ giới phải chọn cách từ bỏ đứa con trong bụng mình ở tuổi vị thành niên, việc phá thai sẽ càng khiến phụ nữ đối mặt với nhiều nguy cơ khôn lường như: nhiễm trùng, viêm phụ khoa, ung thư tử cung,vô sinh hoặc thậm chí là đe dọa tính mạng.

 

Để trả lời cho thắc mắc phá thai 2 lần trong 3 tháng có bị vô sinh không? các bác sĩ Phòng khám 36 Ngô Quyền cho biết, mật độ đình chỉ thai kỳ liên tục như vậy có thể gây vô sinh nhưng còn tùy thuộc vào tay nghề bác sĩ và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

 

Đây là quyết định quan trọng nên chị em hãy chọn những cơ sở y tế uy tín và chất lượng, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, thiết bị hiện đại để đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe sinh sản về sau.

 

Ngoài ra, nếu phá thai nhiều lần khi còn quá trẻ, phụ nữ sẽ bị nhiều áp lực cũng như ám ảnh tâm lý cho những “cuộc yêu” về sau. Do vậy, chị em nên cân nhắc trước mọi quyết định để không hối hận về sau.

 

Dù vì bất kỳ lý do gì, các chị em cũng nên tự trang bị cho mình những biện pháp tránh thai để bảo vệ bản thân. Bởi trong mỗi lần phá thai, dù là 1 lần hay 2 lần trong 3 tháng, người chịu thiệt thòi nhiều nhất vẫn là phái nữ. Mọi thắc mắc xin gọi theo số (024) 38255599 –  083.66.33.399 hoặc sử dụng Kênh Chat Trực Tuyến để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post