Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng khám 36 Ngô Quyền

Phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội trực thuộc Sở Y tế Hà Nội

Phá Thai Sau Sinh Mổ Liệu Có Quá Nguy Hiểm?

Hiện nay, có rất nhiều trường hợp vợ chồng chủ quan cho rằng khó có thai lại ngay sau sinh nên đã sử dụng các biện pháp tránh thai thiếu an toàn như cho con bú hay xuất tinh ngoài âm đạo. Kết quả là mang thai lần nữa, đưa nhau tới Phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội để giải quyết mà không lường trước những nguy cơ có thể gặp phải khi phá thai sau sinh mổ.

 

Bác sĩ tại Phòng khám 36 Ngô Quyền cho biết, việc có thai sớm sau sinh có thể ảnh hưởng nhiều mặt tới cả mẹ và bé. Nhưng nếu giữ lại thai để sinh, dễ khiến cả mẹ và thai bị thiếu chất (canxi, thiếu máu do thiếu sắt...) do người phụ nữ còn phải chăm con đầu.

 

Chưa kể việc thiếu kinh tế khi mang trên vai 2 gánh nặng cùng một lúc khiến nhiều cặp vợ chồng lâm vào cảnh lao đao, ngày đêm đau đầu vì viễn cảnh trước mắt, đôi khi dẫn tới trầm cảm vì suy nghĩ quá nhiều.

 

phá thai sau sinh mổ

Phá thai sau sinh mổ có phải hành động liều lĩnh?

 

Còn nếu lựa chọn phá thai sau sinh mổ, các bác sĩ có thể dựa vào tuần tuổi của thai nhi mà đưa ra phương pháp phá thai phù hợp. Với thai còn nhỏ dưới 1 tháng tuổi có thể sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, tuy nhiên không nên tự ý sử dụng ở nhà mà nên đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn và theo dõi.

 

Đối với thai lớn hơn 4 tuần, thai đã di chuyển sâu vào tử cung, thai phụ sẽ được chỉ định dùng phương pháp hút thai để tránh trường hợp sót rau.

 

Nhưng dù với phương pháp nào đi chăng nữa, nếu việc thực hiện không được các chuyên gia có trình độ cao theo dõi và thực hiện đều có thể dẫn tới tỷ lệ nhiễm trùng, thủng tử cung,… cực kỳ cao.

 

Các bác sĩ tại Phòng khám 36 Ngô Quyền khuyên các chị em phụ nữ nên có biện pháp tránh thai an toàn trong vòng ít nhất 2 năm kể từ khi sinh mổ để cơ thể hoàn toàn bình phục trước thai kỳ mới. Nếu sự việc xảy ra ngoài ý muốn, gọi theo số (024) 38255599 –  083.66.33.399 hoặc sử dụng Kênh Chat Trực Tuyến để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post