Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng khám 36 Ngô Quyền

Phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội trực thuộc Sở Y tế Hà Nội

Sau Phá Thai Kiêng Ăn Gì Để Không Hại Sức Khỏe?

Nhiều chị em phụ nữ sau khi phá thai chỉ quan tâm đến việc nên ăn gì và ăn những món thấy ngon miệng nhưng quên mất rằng có nhiều món ăn dù rất ngon nhưng lại không hề tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sau khi phá thai. Vậy sau khi phá thai kiêng ăn gì, hãy cùng Phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội đi tìm lời giải đáp.

 

Kiêng ăn đồ cay nóng

 

Dù áp dụng bất kỳ phương pháp phá thai nào như phá thai bằng thuốc, nạo thai hay hút thai thì kiêng các đồ ăn cay nóng là lựa chọn tốt nhất để hồi phục nhanh sau khi phá thai.

 

phá thai kiêng ăn gì

Sau phá thai kiêng ăn gì?

 

Ai cũng hiểu các thực phẩm cay, nóng sẽ làm cho cơ thể dễ bị nóng trong, làm cho nhiệt độ ở vùng âm đạo tăng lên kết hợp với việc sau khi uống thuốc phá thai thì chị em sẽ thấy máu ra ở âm đạo và thường xuyên phải sử dụng băng vệ sinh vô tình tạo ra môi trường ẩm ướt cho các vi khuẩn sinh sôi nảy nở gây viêm phụ khoa.

 

Kiêng ăn đồ ăn vặt

 

Sau phá thai bằng thuốc nên kiêng gì? Những món ăn vặt như khoai tây chiên, bánh kẹo tưởng chừng như vô hại nhưng thực chất lại không hề tốt đối với những chị em vừa phá thai, nhất là phá thai bằng thuốc bởi đây là những thực phẩm chứa hàm lượng calo và chất béo rất cao.

 

Các thực phẩm chế biến từ đậu nành cũng nên tránh bởi theo các nghiên cứu mới đây, trong đậu nành có chứa chất gây hấp thụ sắt chậm – nguyên tố phụ nữ rất cần bù lại sau khi phá thai.

 

Kiêng đồ ăn dầu mỡ và chế biến lại nhiều lần

 

Những đồ chiên rán hay có tính nóng, không tốt với người vừa dùng thuốc phá thai xong. Hơn nữa, các đồ ăn chế biến nhiều lần bị mất dưỡng chất thậm chí biến tính gây hại cho sức khỏe. sau khi uống thuốc phá thai sức khỏe chị em thường rất yếu. Nếu các đồ ăn này được nạp vào cơ thể sẽ gây ra nhiều tác hại xấu, làm chậm quá trình bình phục thậm chí là gây ra các bệnh lý khác.

 

phá thai kiêng ăn gì

Phá thai kiêng ăn gì để giữ sức khỏe?

 

Ngoài ra nên kiêng dùng các loại đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê, đồ uống có ga… Vốn dĩ các loại đồ uống này đã không có lợi cho sức khỏe. Những chất kích thích trong các loại đồ uống này có tác động rất xấu đến sức khỏe vì vậy sau khi uống thuốc phá thai không nên dùng những đồ uống này. Thường xuyên uống nước lọc tinh khiết và một số loại nước trái cây giàu dinh dưỡng và vitamin là lựa chọn an toàn.

 

Kiêng các đồ ăn có tính hàn

Các loại hải sản, tôm, cua, ốc sau khi uống thuốc phá thai cũng phải đặc biệt kiêng. Nếu dùng các loại thực phẩm có tính hàn này sẽ dễ bị băng huyết, các cơn đau bụng sẽ trầm trọng hơn.

 

Trên đây là 4 loại thức ăn mà những người sau phá thai không nên ăn để tránh bị làm chậm quá trình hồi phục, đôi khi là ảnh hưởng ngay lập tức tới sức khỏe của bản thân. Ngoài ra, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào vui lòng gọi theo số (024) 38255599 –  083.66.33.399 hoặc sử dụng Kênh Chat Trực Tuyến để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí tại Phòng khám 36 Ngô Quyền.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post