Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng khám 36 Ngô Quyền

Phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội trực thuộc Sở Y tế Hà Nội

Phá Thai Ngoài Tử Cung Bằng Thuốc Có An Toàn Không?

Phá thai ngoài tử cung bằng thuốc là phương pháp được nhiều chị em không may mắn hi vọng sử dụng khi rơi vào trường hợp thai ngoài tử cung. Thuốc tác động vào tử cung làm tử cung co bóp để đưa thai ra ngoài, nhưng khi nào thì sử dụng thuốc và khi nào không? Hãy cùng tìm hiểu với Phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

 

Thai ngoài tử cung là một tình trạng bất thường của thai kì, đó là thay vì phát triển trong lòng tử cung, trứng sau khi thụ tinh thành phôi lại nằm ở vị trí bên ngoài như ổ bụng, vòi trứng... Những vị trí này không thích hợp cho bào thai phát triển nên rất nguy hiểm, có nguy cơ bị vỡ, gây chảy máu ồ ạt và đe dọa trầm trọng khả năng sinh sản cũng như tính mạng của người mẹ.

 

Vì vậy, khi được kết luận mang thai, người mẹ cần đi thăm khám, siêu âm đúng theo chỉ định của bác sĩ để theo dõi sự phát triển của thai nhi. Trong trường hợp không may, thai nhi phát triển ngoài tử cung thì cần được xử lý kịp thời, tránh để lâu dẫn đến vỡ và chảy máu.

 

phá thai ngoài tử cung bằng thuốc

Lựa chọn phá thai ngoài tử cung bằng thuốc

 

Hiện nay, đối với trường hợp mang thai ngoài tử cung, bác sĩ có thể chỉ định đình chỉ thai kì bằng cách dùng thuốc (điều trị nội khoa) hoặc phẫu thuật.

 

Loại thuốc được dùng để đình chỉ thai ngoài tử cung là loại thuốc được tiêm trực tiếp vào cơ thể của thai phụ hoặc vào khối thai. Thành phần chủ yếu của loại thuốc này là các chất cạnh tranh với axit folic, có tác dụng làm chết các tế bào của thai nhi. Sau khi tiêm thuốc khoảng 2- 3 ngày, thai phụ sẽ xuất hiện tình trạng đau bụng gia tăng. Điều này chứng tỏ thuốc đã phát huy tác dụng và thai nhi đang dần tách khỏi vị trí bám và trôi ra ngoài. Thai phụ sẽ được các bác sĩ theo dõi sức khỏe từ 3- 4 tuần để đảm bảo thai nhi đã được loại bỏ hoàn toàn khỏi tử cung của người mẹ. Mặc dù có ưu điểm là gây ít tổn thương, bảo vệ được vòi trứng nhưng biện pháp này chỉ có thể áp dụng cho trường hợp thai nhi có kích thước dưới 3cm, chưa vỡ và tim thai chưa hoạt động.

 

Lưu ý với các chị em, dù bằng cách nào đi chăng nữa thì phải chọn địa chỉ phá thai uy tín để thực hiện và tuân theo hướng dẫn cũng như có sự theo dõi chặt chẽ của các bác sĩ để quá trình diễn ra được an toàn.

 

Phòng khám 36 Ngô Quyền luôn là địa chỉ uy tín giúp các chị em phụ nữ an tâm hơn khi gặp các vấn đề về sinh sản, mọi thắc mắc vui lòng gọi theo số (024) 38255599 –  083.66.33.399 hoặc sử dụng Kênh Chat Trực Tuyến để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post